Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Habubank với tầm nhìn chiến lược

Habubank - Lĩnh vực tài chính ngân hàng là lĩnh vực rất nhạy cảm, trong khi đó hầu hết các tổ chức tài chính quốc tế, nhất là Mỹ lại là nước rất mạnh về dịch vụ tài chính ngân hàng, do đó việc mở cửa thị trường trong nước sẽ đưa đến nhiều cơ hội học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm quản lý nhưng đồng thời cũng sẽ là thách thức và nguy cơ cho các tổ chức tài chính tín dụng trong nước vốn được đánh giá là nhỏ về quy mô, yếu về tiềm lực tài chính, thiếu hụt về nhân lực và lạc hậu về công nghệ ngân hàng.

Theo kết quả điều tra của Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 42% doanh nghiệp và 50% dân chúng được hỏi đều cho rằng, sẽ chọn ngân hàng nước ngoài để vay tiền khi các ngân hàng nước ngoài được hoạt động bình đẳng như các ngân hàng trong nước. Cũng tương tự như vậy, 50% doanh nghiệp và 62% dân chúng được hỏi sẽ chọn ngân hàng nước ngoài là nơi gửi tiền tiết kiệm. Có nhiều tiêu chí khiến đối tượng khảo sát lựa chọn như vậy, nhưng nổi lên là các ngân hàng nước ngoài có kinh nghiệm hoạt động quốc tế, cũng như tính chuyên nghiệp trong phục vụ tốt hơn các ngân hàng trong nước. Mặc dù kết quả trên chỉ mang tính tham khảo nhưng những con số nêu trên cũng là một vấn đề rất cần quan tâm đối với khối ngân hàng trong nước.

 Sau thời điểm  hội nhập toàn diện của ngành ngân hàng, đến nay, trên thị trường đã có mặt của 5 ngân hàng 100% vốn nước ngoài đầu tiên cùng với hệ thống mạng lưới mở ra nhanh chóng, thị phần của các ngân hàng nước ngoài ở Việt Nam đã gia tăng một cách đáng kể.

 Hết nợ xấu hội nhập là một xu thế tất yếu, nhận thức được điều đó, HABUBANK đã có nhiều giải pháp chuẩn bị để thích ứng được trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt mới như:

+  Habubank thực hiện tăng vốn điều lệ để nâng cao tiềm lực tài chính và đầu tư mở rộng cơ sở hạ tầng, mạng lưới chi nhánh trực thuộc;

+ Habubank hợp tác, liên kết với các cổ đông chiến lược như Deutsche Bank, một trong những tổ chức tài chính quốc tế rất có uy tín đểtừng bước mở rộng mối quan hệ, thị trường cũng như thông qua đó tiếp thu được kinh nghiệm quản lý, điều hành, đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ.

+ Habubank nâng cao chất lượng và đa dạng hoá sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng, đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

+ Habubank mở rộng nhanh hệ thống thanh toán và mạng lưới ...;

+ Habubank hiện đại hoá công nghệ, nhất là triển khai xây dựng và áp dụng hệ thống Core-banking ...;

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét