Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

Quyền lợi của cả 2 sau sáp nhập

Theo nguồn tin từ Habubank, quyết định sáp nhập được HĐQT của Habubank cân nhắc một cách cẩn trọng trên cơ sở đảm bảo tối đa quyền lợi cho các cổ đông, cán bộ nhân viên trong điều kiện hiện nay của ngân hàng. Việc sáp nhập Habubank vào SHB là việc chuyển toàn bộ trách nhiệm và nghĩa vụ của Habubank với các khách hàng, đối tác, nhân viên cho SHB kể từ ngày nhận sáp nhập.

Cũng theo nguồn tin này, quá trình sáp nhập được kiểm soát và hỗ trợ chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) các cấp để đảm bảo quá trình diễn ra thành công, không ảnh hưởng tới quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền, khách hàng và các bên liên quan.

Trong Đề án đã được các bên thông qua, cán bộ nhân viên của ngân hàng sau sáp nhập sẽ là tổng số cán bộ nhân viên của 2 ngân hàng hiện nay và được đảm bảo các quyền lợi chung giống nhau.

Đó là những gì mà phía Habubank có thể nói trước khi đại hội đồng cổ đông diễn ra, còn thực tế quyền lợi của các cổ đông, khách hàng cụ thể như thế nào, những gì sẽ được thỏa thuận tại đại hội đồng cổ đông.


Còn theo ông Đỗ Quang Hiển, sau sáp nhập, SHB mới sẽ vẫn không "trộn" nhân sự, cơ cấu… của Habubank. Cơ chế hoạt động của Habubank vẫn duy trì, không trộn các phòng ban hai bên vào, tiếp tục thúc đẩy các điểm mạnh của Habubank về sản phẩm, khách hàng, nhân sự… Thay vào đó, SHB chủ yếu hỗ trợ thêm nguồn vốn, cũng như làm giảm lãi suất đầu ra cho Habubank bởi lãi suất bình quân đầu vào của Habubank trước kia vốn rất cao. Bài toán xử lý sau sáp nhập nếu có bổ sung nhân sự cao cấp cho SHB mới sẽ được đưa ra lấy ý kiến tại đại hội cổ đông sau sáp nhập.

“Ban điều hành SHB thống nhất sẽ thúc đẩy thế mạnh vốn có của Habubank trước đây, cũng như làm giảm thiểu chi phí bất hợp lý, hỗ trợ nguồn vốn, giữ các khách hàng tốt của Habubank, cấu trúc lại kỳ hạn trả nợ, lãi suất cho Habubank. Nguồn vốn của SHB hiện dồi dào để thực hiện điều này”, ông Hiển khẳng định. Tuy nhiên, theo vị đại diện này, các cổ đông Habubank sẽ không được hưởng cổ tức trong năm 2012, vì họ đã được hưởng cổ tức khi hoán đổi cổ phiếu Habubank thành SHB là 0,21%.

Việc hoán đổi cổ phiếu Habubank thành SHB sau đại hội cổ đông sẽ được thực hiện theo hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước. "Riêng hoán đổi tỷ lệ cổ phiến của ngân hàng sau sáp nhập bao nhiêu là do hai bên thỏa thuận, Ngân hàng Nhà nước không can thiệp. Sau khi thực hiện hoán đổi xong, cơ quan chức năng sẽ hủy niêm yết của cổ phiếu Habubank. Và giá cố phiểu của ngân hàng sau sáp nhập sẽ do thị trường quyết định”, ông Hiển cho biết thêm.

Thông tin thêm
Sạch sẽ nợ xấu - mục tiêu chiến lược của Habubank
Nợ xấu của Habubank đã biến mất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét